क्रिस्टो रेडेंटर

ब्राझीलमधील क्राइस्ट द रिडीमर पुतळा प्रतिष्ठित आहे. कॉर्कोवाडो पर्वतावर बसलेला आणि रिओ डी जनेरियो शहराकडे दुर्लक्ष करून, जगभरात प्रसिद्ध असलेली ही मूर्ती आहे. क्रिस्टो रेडेंटर हे रिओच्या येशू ख्रिस्ताच्या पुतळ्याचे स्थानिक नाव आहे, जरी इंग्रजी भाषक याला क्राइस्ट रिडीमर पुतळा किंवा क्राइस्ट, रिडीमर म्हणतात . पुतळ्याचे अधिक धर्मनिरपेक्ष विद्यार्थी त्याला कॉर्कोवाडो पुतळा किंवा कॉर्कोवाडोचा ख्रिस्त म्हणतात . नाव काहीही असो, हे आर्किटेक्चरल डिझाइन आणि बांधकाम उल्लेखनीय आहे.

क्रिस्टो रेडेंटर केवळ 125 फूट उंच (38 मीटर, पेडेस्टलसह) आहे. 12 ऑक्टोबर 1931 रोजी उद्घाटन करण्यात आलेल्या या पुतळ्याला, पादुकांच्या आत असलेल्या छोट्या चॅपलसह, बांधण्यासाठी पाच वर्षे लागली, त्यामुळे ती फार जुनी पुतळाही नाही. तर, आपण ख्रिस्त द रिडीमर पुतळ्याची काळजी का करतो? किमान पाच चांगली कारणे आहेत.

1. प्रमाण आणि प्रमाण

ख्रिस्त मनुष्याचे रूप धारण करतो, मानवी प्रमाणात डिझाइन केलेले परंतु सुपर-मानवी किंवा सुपरमॅन आकाराचे. दुरून, पुतळा आकाशात एक क्रॉस आहे. क्लोज अप, पुतळ्याचा आकार मानवी रूपाला भारावून टाकतो. प्रमाणातील हे द्वैत मानवी आत्म्याला वेधक आणि नम्र करणारे आहे. प्राचीन ग्रीक लोकांना डिझाइनमधील प्रमाण आणि प्रमाणाची शक्ती माहित होती. 

लिओनार्डो दा विंचीने वर्तुळ आणि चौकोनात हात पसरलेल्या वेट्रुव्हियन माणसाच्या आकृतीची “पवित्र भूमिती” लोकप्रिय केली असेल , परंतु हे वास्तुविशारद मार्कस विट्रुव्हियस (81 BC – AD 15) होते ज्याने मानवी स्वरूपाचे प्रमाण लक्षात घेतले आणि त्याचे दस्तऐवजीकरण केले. येशू ख्रिस्ताच्या जन्मापूर्वी परत. ख्रिश्चन लॅटिन क्रॉसला जोडलेले प्रतीकवाद गहन आहे, तरीही त्याची साधी रचना प्राचीन ग्रीसमध्ये शोधली जाऊ शकते.

2. सौंदर्यशास्त्र

पुतळा डिझाइन आणि साहित्य दोन्हीमध्ये सौंदर्य वाढवते. पसरलेले हात लॅटिन क्रॉसची पवित्र आकृती तयार करतात – एक संतुलित प्रमाण जे केवळ मानवी डोळ्यांनाच आनंदित करत नाही तर ख्रिश्चन प्रतिमाशास्त्र म्हणून तीव्र भावना देखील आणते. क्राइस्ट द रिडीमर पुतळा बनवण्यासाठी वापरलेले बांधकाम साहित्य हलक्या रंगाचे आहे, जे सूर्य, चंद्र आणि आसपासच्या स्पॉटलाइट्समधून प्रकाश सहज परावर्तित करते. 

जरी आपण शिल्पकला तपशील पाहू शकत नसलो तरीही, पांढर्या क्रॉसची प्रतिमा नेहमीच असते. पुतळा ही आर्ट डेको नावाची आधुनिकतावादी शैली आहे, तरीही ती कोणत्याही नवजागरण धार्मिक व्यक्तीइतकीच जवळ येण्याजोगी आणि आमंत्रित आहे.

3. अभियांत्रिकी आणि संरक्षण

अतिशय उंच डोंगराच्या माथ्यावर एक मोठी पण नाजूक दिसणारी रचना बांधणे ही त्याच काळात शिकागो आणि न्यूयॉर्क शहरात बांधल्या जाणाऱ्या ऐतिहासिक गगनचुंबी इमारतींना अभियांत्रिकी बनवण्यासारखीच कामगिरी होती. पेडेस्टल आणि चॅपलच्या इमारतीसह वास्तविक ऑनसाइट बांधकाम 1926 पर्यंत सुरू झाले नाही. त्या तळाच्या वर पसरलेल्या आकृतीच्या स्वरूपात मचान उभारण्यात आले होते. 

काँक्रीटला मजबुती देणारी स्टीलची जाळी एकत्र करण्यासाठी कामगारांना रेल्वेने डोंगरावर नेण्यात आले. कोणत्याही मोठ्या संरचनेची परिमाण आर्किटेक्चरला “वाह” घटक देते. ख्रिस्त रिडीमर पुतळ्यासाठी, प्रत्येक हात 10.5 फूट लांब आहे. स्टील-प्रबलित काँक्रीटमध्ये साबण दगडाच्या हजारो त्रिकोणी फरशा घालतात. 

क्रिस्टो रेडेंटरहे 1931 मध्ये पूर्ण झाल्यापासून अनेक लाइटनिंग स्ट्राइकसह घटकांना धाडस दाखवले आहे. डिझाइनरांनी पुतळ्याच्या विविध भागांमध्ये प्रवेशद्वार असलेले अंतर्गत क्षेत्र तयार करून सतत देखभालीची योजना आखली. कार्चर नॉर्थ अमेरिका सारख्या व्यावसायिक साफसफाईच्या कंपन्या फरशा साफ करताना हात आखडता घेताना दिसतात.

4. प्रतीकवाद

न्यूयॉर्क स्टॉक एक्स्चेंज किंवा यूएस सुप्रीम कोर्टाच्या इमारतीच्या पश्चिमेकडील पेडिमेंटमधील आकृत्यांप्रमाणे आर्किटेक्चरल पुतळा सहसा प्रतीकात्मक असतो. पुतळे सहसा विश्वासाची अभिव्यक्ती म्हणून किंवा कॉर्पोरेशन किंवा लोकांच्या गटाद्वारे मूल्यवान म्हणून वापरले जातात. एखाद्या व्यक्तीच्या जीवनाचे आणि कार्याचे प्रतीक म्हणून पुतळे देखील वापरले गेले आहेत.

जसे की लेई यिक्सिन-डिझाइन केलेले मार्टिन ल्यूथर किंग, वॉशिंग्टनमधील ज्युनियर नॅशनल मेमोरियल, डीसी शिल्पकला अनेक अर्थ असू शकतात, जसे की ते क्राइस्ट द रिडीमरच्या बरोबर आहे — त्याचे चिन्ह क्रॉस पर्वताच्या शिखरावर सदैव उपस्थित आहे, वधस्तंभाची आठवण, देवाच्या प्रकाशाचे प्रतिबिंब, देवाचा मजबूत, प्रेमळ आणि क्षमाशील मानवी चेहरा आणि सदैव उपस्थित असलेल्या देवतेचा समुदायाचा आशीर्वाद. ख्रिश्चनांसाठी, येशू ख्रिस्ताचा पुतळा प्रतीकापेक्षा अधिक असू शकतो.

5. संरक्षण आणि सहयोग म्हणून आर्किटेक्चर

स्थापत्यशास्त्रात बांधलेल्या वातावरणातील सर्व गोष्टींचा समावेश असल्यास , आम्ही या पुतळ्याच्या उद्देशाकडे इतर कोणत्याही संरचनेप्रमाणे पाहतो. इथे का आहे? इतर इमारतींप्रमाणे, साइटवरील प्लेसमेंट (त्याचे स्थान) हा एक महत्त्वाचा पैलू आहे. क्राइस्ट द रिडीमरचा पुतळा लोकांचा प्रतीकात्मक संरक्षक बनला आहे. येशू ख्रिस्ताप्रमाणे, पुतळा शहरी वातावरणाचे रक्षण करतो, जसे की तुमच्या डोक्यावर छप्पर आहे. क्रिस्टो रेडेंटर हे कोणत्याही निवारासारखे महत्वाचे आहे. ख्रिस्त रिडीमर आत्म्यासाठी संरक्षण प्रदान करतो.

क्राइस्ट द रिडीमर पुतळा ब्राझिलियन अभियंता आणि आर्किटेक्ट हेटर दा सिल्वा कोस्टा यांनी डिझाइन केला होता. 25 जुलै 1873 रोजी रिओ दि जानेरो येथे जन्मलेल्या दा सिल्वा कोस्टा यांनी 1922 मध्ये पाया घातला तेव्हा ख्रिस्ताची आकृती रेखाटली होती. त्याने पुतळा डिझाइन स्पर्धा जिंकली, परंतु ओपन-आर्म डिझाइनची कल्पना कलाकार कार्लोस ओसवाल्ड (1882-1971) यांची असू शकते, ज्याने दा सिल्वा कोस्टा यांना अंतिम स्केचेस तयार करण्यात मदत केली.

रचनेवर आणखी एक प्रभाव फ्रेंच शिल्पकार पॉल लँडोस्की (1875-1961) यांचा होता. फ्रान्समधील त्याच्या स्टुडिओमध्ये, लँडोस्कीने डिझाइनचे स्केल मॉडेल बनवले आणि डोके आणि हात स्वतंत्रपणे शिल्प केले. कारण ही रचना वारा आणि पावसाच्या घटकांसाठी खुली असेल, फ्रेंच अभियंता अल्बर्ट काकोट (1881-1976) यांनी अतिरिक्त बांधकाम मार्गदर्शन दिले.

इमारत कल्पना प्रत्यक्षात आणण्यासाठी किती लोक लागतात हे आश्चर्यकारक आहे. यासारख्या प्रकल्पात सामील असलेल्या सर्व लोकांची आम्हाला जाणीव होते, तेव्हा आम्ही विराम देऊ शकतो आणि प्रतिबिंबित करू शकतो की क्राइस्ट द रिडीमर पुतळा इतका लोकप्रिय होण्याचे खरे कारण सहयोग असू शकते. कोणीही एकटे करू शकत नाही. हे आपल्या आत्म्यासाठी आणि आत्म्यासाठी आर्किटेक्चर आहे.

2007 मध्ये, क्राइस्ट द रिडीमरच्या पुतळ्याला जगातील नवीन 7 आश्चर्यांपैकी एक म्हणून नाव देण्यात आले — न्यूयॉर्क हार्बरमधील स्टॅच्यू ऑफ लिबर्टीला पराभूत केले, जे केवळ 21 अंतिम स्पर्धकांपैकी एक होते. ब्राझिलियन पुतळा तितका जुना नाही आणि तो लेडी लिबर्टीपेक्षा लहान आहे, तरीही तिची उपस्थिती व्यापक आहे — ख्रिस्त द रिडीमर या दक्षिण अमेरिकन शहरात सर्वव्यापी आहे, जरी लेडी लिबर्टी न्यूयॉर्क शहरातील रस्त्यावर त्वरीत विसरली गेली तरीही.

क्रिस्टो रेडेंटर

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top